Anh thợ săn không tin những gì mình trông thấy, 'Chó đi trên nước!' Anh chàng cứ dụi mắt hoài, nhìn theo. 'Có phải chú chó đó đang đi trên nước không?' Anh cứ lẩm bẩm như vậy, rồi hỏi một người đứng gần đó, 'Ông thấy chú chó kia có điều gì kỳ lạ không? Ông cũng trông thấy phải không hay là chỉ có tôi thấy thôi?' Người đứng gần đó từ nãy đến giờ cũng nhìn theo chú chó trong lúc chú đi trên mặt nước, ông trả lời, 'À, tôi biết rồi, chú chó đó không biết bơi!' Ông chỉ nghĩ đến chuyện chú chó không biết bơi mà không nhận thấy điều gì khác.
Có lần, một anh chàng kia đem chú chó mà anh mới có đi săn lần đầu tiên, thử coi chú biết làm gì. Rồi anh bắn trúng một cô vịt; cô vịt rơi vào hồ nước. Anh không biết bơi, nhưng chú chó trông thấy và chú hiểu. Rồi chú nhẹ nhàng đi trên mặt nước, kéo cô vịt vô bờ đem đến cho chủ.
Anh thợ săn không tin những gì mình trông thấy, 'Chó đi trên nước!' Anh chàng cứ dụi mắt hoài, nhìn theo. 'Có phải chú chó đó đang đi trên nước không?' Anh cứ lẩm bẩm như vậy, rồi hỏi một người đứng gần đó, 'Ông thấy chú chó kia có điều gì kỳ lạ không? Ông cũng trông thấy phải không hay là chỉ có tôi thấy thôi?' Người đứng gần đó từ nãy đến giờ cũng nhìn theo chú chó trong lúc chú đi trên mặt nước, ông trả lời, 'À, tôi biết rồi, chú chó đó không biết bơi!' Ông chỉ nghĩ đến chuyện chú chó không biết bơi mà không nhận thấy điều gì khác. Ðồng tu: Có bằng chứng vật chất rõ rệt ngày hôm nay, khi Sư Phụ gia trì vật gì, Ngài thay đổi cấu trúc phân tử của nó. Con thấy trên Mạng Internet, một khoa học gia Nhật Bản lấy một ít nước, thí dụ như là nước ô nhiễm, từ một dòng sông ở Nhật. Ông làm nó đông thành đá và phóng đại lên gấp 500 lần. Rồi ông chụp hình. Tinh thể nước đã ô nhiễm không có hình dạng, nó trông như bùn, chỉ là một cục bùn lớn.
Rồi ông đến một ngôi chùa và yêu cầu vị sư gia trì cho nước, cũng nước ô nhiễm này, từ cùng một mẫu nước. Sau đó, ông làm nước đông lại, chụp hình, và hình dạng bùn của nó biến thành như một cấu trúc tinh thể pha lê. Giống như là hoa tuyết. Rồi ông quyết định tiếp tục cuộc thí nghiệm. Ông lấy một mẫu nước và ghi chữ "Cám ơn" lên ly đựng nước. Ông dán chữ này lên ly. Rồi ông chụp hình mẫu nước này, nó lại có cấu trúc khác, như là nước có ngôn ngữ. Ðôi khi chúng ta tu hành đến một đẳng cấp nào đó thường hay vấp phải chướng ngại. Ðừng để ý tới nó, cứ tiếp tục tu hành. Càng nhiều chướng ngại, chúng ta lại càng phải nên khiêm tốn, càng phải nên cố gắng tu hành. Có lúc thân thể bị bịnh, quý vị tự hỏi: "Sao tu nhiều hơn mà không khỏe hơn hồi truớc"? Chưa chắc! Có thể quý vị khỏe lúc đầu. Thí dụ như, mới gặp tôi là bệnh tật hết liền, rồi quý vị nghĩ mình nên tu lè lẹ (Sư Phụ cười) vì quý vị tham lam! Vì quý vị hết bịnh sau khi gặp tôi trong vòng năm phút, quý vị tưởng là tu hành nữa thì sẽ khỏe hơn. Ða số ai cũng để ý tới thân thể, sự an toàn và giàu sang cho chính mình. Họ nghĩ càng tu càng khỏe, càng mạnh, giống nhu Tiết Nhơn Quý (một vị tướng rất giỏi bên Trung Quốc thời xưa) hay Hẹc-quin (người có sức khỏe khác thường trong thần thoại Hy Lạp), chỉ cần nhấc tay lên một cái nhẹ là mười người té lăn ra. (Cười) Có người tưởng tượng là họ sẽ trở thành như vậy sau khi theo tôi tu pháp môn Quán Âm. Thì cũng sẽ được, nhưng họ cũng sẽ đạt đến những cảnh giới cao và sẽ trở thành rất khác!
Ðối với hầu hết tất cả mọi người, giấc mơ rất là quan trọng. Nếu ngủ mà không nằm mơ thì họ có thể ngã bịnh. Mơ là gì? Có nhiều khi ban ngày chúng ta không có cách nào để bày tỏ tư tưởng, thì chúng ta có thể xả bớt một phần trong mơ. Nếu không, trong người sẽ rất mệt mỏi, nặng nề. Hoặc có lẽ mình ghét người nào đó hay giận ai ban ngày mà không có cách nào bộc lộ hoặc nói ra không tiện - nhiều khi là vì mình không muốn gây bất hòa trong gia đình hay không dám nói ra. Thí dụ như, chúng ta giận quá nhưng vì ông chủ chức cao hơn, hay Sư Phụ đẳng cấp cao hơn, (Sư Phụ cười) chúng ta không dám lên tiếng, thay vào đó chúng ta xả bớt cơn tức giận đó trong mơ.
SMCH,Nữu Ước, Hoa Kỳ
ngày 4 tháng 8, 1999 V:Trong sự tu hành pháp môn Quán Âm, Ngài khuyên rằng không nên trở thành những người ẩn tu, mà nên ra ngoài để làm lợi ích cho xã hội cũng như là cho chính mình. Tôi biết khuynh hướng tự nhiên của tôi, là thích ở một mình và tránh thế giới bên ngoài, bởi vì tôi rất nhạy cảm đối với những năng lực phủ định chung quanh mình. Tôi thắc mắc là Ngài có lời khuyên nào để có thể tránh một số những năng lực phủ định này? SP: Ðừng lo! Quý vị thiền càng nhiều càng có nhiều lực lượng hơn. Rồi dẫu có ở trong môi trường phủ định, quý vị vẫn có thể giữ được chính mình. Dĩ nhiên là có khi quý vị cũng bị xao lãng. Nhưng cũng còn tùy vào chính mình: Nếu quý vị muốn thành người ẩn dật và có đủ khả năng, thì cứ làm. Ði đến Hy Mã Lạp Sơn hay tự giam mình trong một hang động, có ai màng đâu SMCH khai thị, Athens, Hy Lạp
Ngày 20 tháng 5 năm 1999 (Nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 653 V: Sự Phụ có tin rằng Thượng Đế khảo chúng ta hoặc cho những thử thách để chúng ta có thể vượt qua ngõ hầu tiếp tục mà đi theo con đường của Ngài không? SP: Thượng Đế chẳng có khảo người nào cả. Qúy vị sẽ ngạc nhiên. Thượng Đế chỉ thương yêu và đứng bên cạnh quý vị sẵn sàng. Ngài cho chúng ta trí huệ và ý chí tự do để chọn lựa những gì mình muốn tạo ra, những gì mình muốn thể nghiệm trên con đường về cõi vĩnh hằng. Chúng ta là Thượng Đế, Thượng Đế sao lại khảo Thượng Đế chứ? Chúng ta là một với Thượng Đế thì tại sao Thượng Đế lại thử chính mình? Chúng ta phải giả chết đối với Thế Giới này. Chúng ta biết giá trị của thế giơí này. Chúng ta biết thân người khó đặng. Nhưng chúng ta không để cho Ma Vương biết. Ma Vương là gì? Đó chính là đầu óc của chúng ta. Đừng nghe lơi nó. Đừng chơi với nó. Đừng nghĩ thế giới này là rất tốt cho chúng ta. Nếu đối với thế giới này chúng ta chết đi thì chúng linh hồn chúng ta sẽ bắt đầu sống dậy. Vì thế, từ xưa tới nay, minh sư nào theo pháp môn chân chánh cũng dạy chúng ta hãy chết đi đối với thế giới này, nghĩa là đừng bám vào bất cứ cái gì, đừng bám vào thế giới này, như là chết rồi vậy. Có như thế chúng ta mới có thể được tự do.
Vào thời Phật Thích Ca Mâu Ni, có một phụ nữ, con bà bỗng nhiên qua đời mà không có bệnh tật gì. Quá đau khổ, người mẹ chôn vùi trong nước mắt. Bà tìm đến Phật Thích Ca Mâu Ni đang giảng pháp gần đó, than khóc với Ðức Phật, cầu Ngài cứu sống con bà bằng lực thần thông và trí huệ vĩ đại của Ngài. Phật hứa, 'Ta có thể cứu sống em bé. Nhưng trước tiên con phải tìm một gia đình mà trong đó chưa có ai vãng sinh trong năm, sáu đời và đem đến cho Ta một mảnh y phục hay một đồ vật gì đó từ gia đình này. Khi đó Ta có thể cứu mạng con của con bằng đồ vật này.'
Kiếp sống thế gian dù sao cũng không kéo dài lâu, vậy tại sao mọi người lo lắng quá nhiều về đời sống vật chất, tôi không hiểu. Vì đời sống vật chất này họ gây chiến tranh. Vì nhục thể ngắn ngủi, vô thường này, họ giết nhau. Ðây thật sự là sự kiện khó hiểu nhất của nhân sinh. Tôi không sao hiểu nổi. Nếu quý vị ăn nhiều hơn năm ngoái một chút, hoặc hôm qua, quý vị cảm thấy tốt hơn, trông đẹp đẽ hơn, mập mạp hơn, và rồi sẽ kéo dài bao lâu? Cuối cùng quý vị sẽ vẫn đi vào một thước vuông trong lòng đất, chỉ vậy thôi. Hoặc quý vị biến thành tro, tùy nơi quý vị cư ngụ. Hoặc quý vị sẽ được treo lên trần nhà nơi nào đó để người ta dùng thân thể quý vị dần dần, còn tùy. Ở một số nơi người ta vẫn còn ăn thịt người. Họ có làm vậy.
"Tây Du Ký" là một cuốn sách về những thể nghiệm và những cạm bẫy trong sự tu hành . Càng đọc, tôi càng ngưỡng mộ tác giả . Ông đã diễn tả một cách sống thực về cuộc đời của chúng ta cùng những phẩm chất nội tại và đã dùng đủ các ví dụ để diễn tả các chướng ngại trong tu hành và phương pháp để vượt qua . Chúng ta càng tu hành càng hiểu được hàm ý của cuốn sách này , càng cảm giác rằng đây không phải là một cuốn tiểu thuyết thần thoại . Thực vậy , có rất nhiều đạo lý rất hay . Quý vị sau khi bắt đầu tu pháp Quán Âm xem rồi sẽ càng hiểu nhiều hơn , thật sự sẽ nhìn thấy chân ngã của mình và trở nên khai ngộ !
SMCH Khai thị, Trung tâm Vĩnh Đồng, Hàn Quốc.
Ngày 9 tháng 5 năm 1998 (DVD#620) (Nguyên văn tiếng Anh) Việc tọa thiền hai tiếng rưỡi mà quý vị đầu tư mỗi ngày sẽ có hiệu quả rất lâu dài, đến hàng ngàn năm, bởi vì khi quý vị bước vào khoảng vô tận trong lúc thiền, thời gian sẽ ngừng trôi. Không phải chỉ hai tiếng rưỡi, mà là hàng ngàn năm, hàng thiên niên kỷ tiến hóa, phát triển. Lúc đó, quý vị bước vào một khoảng thời gian và không gian hoàn toàn khác. Nhờ vậy mà quý vị được bổ sung năng lực và được đổi mới. Thành ra, quý vị không phải luân hồi trở lại để đổi mới hoặc được là chính mình SMCH khai thị, Vọng Các, Thái Lan, ngày 1 tháng 1, 1994
(nguyên văn tiếng Trung Hoa và tiếng Anh) DVD #400 Hồi tối này, một phóng viên hỏi tôi: “Mục đích Ngài đi khắp chốn và giúp người là gì?” Tôi nói chỉ có một mục đích thật sự: biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Chúng ta giúp một quốc gia hay một người không phải vì mình nghĩ khía cạnh tiền bạc hoặc vật chất là rất quan trọng, hoặc không có sự giúp đỡ của mình thì họ sẽ chết. Dù nếu họ chết, cũng không phải là điều quan trọng lắm, bởi vì những người tu hành như chúng ta hoặc những người tin tưởng trời Phật đều biết có luân hồi. Nếu thân thể của một người mất đi, họ có thể có một thân thể khác. Chúng ta giúp người khác không phải vì chúng ta lo về những chuyện vật chất, mà bởi vì chúng ta muốn cho thấy rằng có tình thương, có sự quan tâm chung và sự hy sinh vô điều kiện trên thế gian này. Chúng ta muốn nâng từ trường của thế giới này lên theo đường hướng tâm linh, trải rộng bầu không khí thương yêu trên hành tinh của chúng ta. Khi có tình thương vô điều kiện giữa hàng xóm với nhau thì thế giới của chúng ta trở thành ngày càng tốt hơn. Đây là mục đích chân chính của sự bố thí. Khi theo đuổi con đường tâm linh, mọi tài năng tiềm ẩn của chúng ta sẽ hiển lộ. Nếu những tài năng này có thể đem lại lợi ích cho chúng sinh, đương nhiên tôi sẽ dùng. Tôi không cần những tài năng nghệ thuật này hay bất kỳ tài năng nào khác. Tuy nhiên, một số người vẫn cần chúng. Có người đến thọ Tâm Ấn sau khi nghe nhạc của tôi, bởi vì anh ta là nhạc sĩ và anh ta thích nhạc của tôi. Cũng có người, sau khi xem những y phục tôi thiết kế, đã chuyển sang thuần chay và học Pháp Phương Tiện, rồi sau đó đến thọ Tâm Ấn. Anh ta còn đưa nhiều đồng nghiệp đến thọ pháp nữa. Đây gọi là đồng thanh tương ứng. Khi thấy tôi cũng thiết kế y phục như mình, anh ta cảm thấy rất gần gũi và tin tưởng. Sau khi đọc thơ của tôi, nhiều người đã thay đổi. Họ vốn hay chỉ trích tôi, nhưng sau khi đọc những thi phẩm này, họ hiểu được lý tưởng của tôi. Vì vậy, những người ban đầu vốn hay phê bình và công kích tôi đã dịu lại, họ trở nên tin tưởng, kính trọng tôi. Sau đó, họ cũng chuyển sang thuần chay và chờ ngày thọ pháp.
Ở Âu Lạc (Việt Nam) hay Trung Quốc, họ hay nói những câu như vậy, chẳng hạn, “Thiên cơ bất khả lậu.” Không thể tiết lộ trước kế hoạch của Thiên Đàng.
Chúng ta không nên. Bởi vì, đôi khi không phải là Thiên đàng cấm, nhưng đôi khi nếu quý vị nói ra, lực lượng phủ định sẽ cố hết sức chống lại, và rồi kế hoạch bị phá hủy. Không phải vì Thiên đàng cấm hoặc vì tôi không muốn cho quý vị biết, nhưng có nhiều việc tốt hơn là cứ để tự nhiên, rồi thời gian đến quý vị sẽ biết. Dù tôi biết, cũng không thể cho quý vị biết. Thiền Tam quốc tế, Los Angeles, USA
V: Còn một câu hỏi nữa nhân vấn đề mà Sư Phụ đề cập tới hồi nãy, nói về năng lực của sinh lý gây chướng ngại. Xin Sư Phụ giải thích tại sao nó gây chướng ngại và chúng ta phải làm thế nào để đối phó? Đ: Nó gây ra làm sao? Tôi phải giải thích chuyện này hả? (Cười) Tôi nghĩ quý vị cứ mua một quyển sách, như quyển kinh Kama Sutra gì đó. Nó giải thích hay hơn tôi (cười). Nói chung thì trong vũ trụ và trên tinh cầu này, Thượng Ðế tạo ra rất nhiều thứ để con cái Ngài hưởng thụ, những thứ vật chất cũng như những thứ trừu tượng. Những thứ vật chất cho chúng ta sự tiện nghi, giàu sang, phú quý, và nhiều sự thỏa mãn ở thế giới ta bà này. Mặt khác, trí huệ tâm linh trừu tượng thì cho chúng ta sự sung sướng, hạnh phúc và sự sống trường cửu.
Để có thể làm được những việc lớn, chúng ta phải hoàn tất được những việc nhỏ. Đừng nghĩ rằng những bậc vĩ nhân chỉ chăm lo những việc đại sự và không để ý đến những tiểu sự. Theo quan niệm và sự nhận xét của Sư Phụ, Sư Phụ biết rằng những bậc đại trượng phu rất để ý đến những tiểu tiết. Vì vậy mà họ trở thành vĩ nhân.
Những người tu hành như chúng ta không nên thắc mắc tại sao mình đau khổ nhiều quá vậy. Chúng ta nên đọc nhiều sách vở nói về những tấm gương này, ngõ hầu trở nên quảng đại, kiên nhẫn, khiêm tốn. Chúng ta nên kiểm xem mình đã đạt được những cái mà những vĩ nhân kia đạt được hay không. Do đó mà chúng ta cần phải tự huấn luyện mình nhiều hơn, học hỏi thêm. Khi bị la, chúng ta nên niệm Hồng Danh và cám ơn người đã la mình. (Mọi người cười) Thật đó! Nên làm như vậy, rồi chúng ta sẽ cảm thấy một sự thay đổi. Sau này chúng ta thắc mắc không biết tại sao người la mình hồi đó bây giờ coi trọng mình quá vậy!
Trên Thiên Đàng, quý vị không có cơ hội để đi phát tờ thông tin SOS. Họ có cần không? Không. Quý vị không có cơ hội làm vậy. Cho nên ở đây, làm được bao nhiêu thì làm. Thông tin SOS, Thông tin Lối Sống mới, mở nhà hàng chay, hoặc nấu cơm hộp chay nếu không có tiền mở nhà hàng.
Mọi người có thể nấu cách này, trong lúc rảnh rỗi, cuối tuần, buổi tối. Đôi khi ở một số quốc gia họ có chợ đêm, mang thức ăn đến đó. Có trận bóng đá, mang đến đó. Ngày lễ người ta đi cắm trại và v.v. hoặc đi nghe hòa nhạc hay gì đó, quý vị mang thức ăn đến đó, mang thức ăn quý vị nấu đến đó. Không cần mang nhiều. Chẳng hạn, quý vị thấy có nhiều người và quý vị tính có thể, quý vị suy nghĩ, tọa thiền, xem bao nhiêu người sẽ ăn thức ăn của quý vị. Và chỉ làm bấy nhiêu. Không phải như, chỉ 10 người đi xem trận đấu bóng đá ở góc phố nơi quý vị, rồi quý vị mang 50. Dù quý vị làm 10 phần, và nếu chỉ bán được 5 phần, thì 3 phần kia mang về nhà ăn. Auckland, Tân Tây Lan, Ngày 27 Tháng 4, 2000 (Nguyên văn tiếng Anh)
Trong Kinh Phật có nói rằng ta là Phật và Phật Tánh ở bên trong ta. Thánh Kinh cũng nói Thượng Ðế ngự ở trong thánh đường này. Vậy thì ngoài Thượng Ðế ra, còn ai ở trong đó nữa? Nếu chúng ta là đền thờ và Thượng Ðế là người duy nhất sống trong đó thì chúng ta là ai, nếu không phải là Thượng Ðế? Nếu chúng ta không nhớ cũng không sao, nhưng chúng ta vẫn là Thượng Ðế. Chúng ta phải thận trọng với lối sống của mình , vì những gì chúng ta nghĩ điều tạo ra một điều gì đó. Nếu đó là ý nghĩ phủ định, sẽ tạo ra một từ trường phủ định và thu hút những điều chẳng lành đến cho chúng ta cũng như những người chung quanh, rồi đi đâu chúng ta cũng mang theo. Ví dụ, nếu quý vị mang theo một túi thuốc độc bị lủng, thì đi tới đâu túi thuốc độc này cũng sẽ gây hại cho quý vị và những người xung quanh. Tư tưởng xấu còn độc hại hơn cả phim ảnh xấu hay bất cứ chất độc nào khác. Hãy cẩn thận với những gì chúng ta nghĩ. Nếu tư tưởng đó thật sự không tốt, hãy cắt bỏ ngay lập tức, niệm Hồng Danh, hướng vào bên trong, tịnh hóa bản thân và hưởng thụ sự gia trì của Thượng Đế từng giây từng phút khi quý vị còn sống. Hãy cảm tạ vì mình còn được khỏe mạnh, còn được sống, còn có một nơi tốt lành để đến, nghĩ ngơi và còn những người bạn tốt như thế này, đặc biệt là có một người bạn tốt như tôi
-SMCH- Vì sao khi tu pháp môn Quán Âm, đôi khi quý vị chỉ nghe được âm thanh mà không thấy được ánh sáng? Đó là do trở ngại - máy truyền hình bị hư. Cho nên chúng ta phải siêng năng tu sửa hằng ngày. Bằng cách nào vậy? Thân, khẩu, ý của chúng ta phải trong sạch, không nên oán ghét bất cứ ai; nên nhẫn nhục . Bất cứ người khác đối sử chúng ta như thế nào, chúng ta cũng đều phải yêu thương và nhẫn nhịn. Đó là cách khắc phục những trở ngại của chúng ta.
Thiền Lục Quốc Tế, Vọng Các, Thái Lan, ngày 30 tháng 12 năm 1999 (Nguyên văn bằng Anh ngữ) Băng thâu hình số 667Nói cho quý vị đây là lần nữa và cũng là lần cuối: Quý vị không có xấu. Mặc dầu có nhiều thói quen xấu, nhưng quý vị không có xấu. Ðó chỉ là đầu óc, bộ máy điện toán của mình, thâu vào mọi thứ rồi lại đem ra chơi lại. Ðừng bao giờ đồng hóa mình với tất cả những thói quen không tốt đó. Diệt nó; nói rằng: "Cái đó không phải là mình!" Những gì quý vị thích về mình, về lối ăn ở của mình thì nên giữ; những gì không tốt cho sự tiến hóa tâm linh của mình, ngay cả thanh danh của mình về phương diện vật chất thì mình nên diệt. Bởi vì những cái đó là kẻ thù của quý vị; vậy thôi! Chứ quý vị không có xấu.
Tôi không chống đối chuyện yêu đương. Nhưng tôi không thích sự tán tỉnh. Tôi không thích người ta chơi đùa với tình cảm chân thành, nguyên chất và thành thật của người khác. Quý vị đang chơi đùa với tình cảm nguyên chất và tâm hồn thanh tịnh của con người, mà không phải chỉ chơi đùa với một anh chàng khờ khạo hoặc xấu xí, hay một người mà không ai muốn. Quý vị đừng chơi đùa như thế nhé! Đừng ỷ vào gương mặt hoặc sắc đẹp của quý vị vì Thượng Đế sẽ lấy đi rất nhanh. Nếu lạm dụng lực lượng thể chất của mình để gây đau khổ cho bất cứ ai thì quý vị sẽ sớm nhận lãnh hậu quả cho điều này. Quý vị hãy nên cẩn thận nhé!
Quý vị tới đây để học, chứ không phải để ngồi yên không làm gì hết. Xin đừng tranh cãi biện luận với nhau; hãy sống như một vị thánh. Quý vị có thể ca hát nhảy múa, nhưng đừng tranh luận. Tranh luận là điều mà quý vị con người thích làm nhất. Nhưng là một người thánh thiện thì họ không có tính chất như vậy. Xin quý vị đừng cư xử như là một người tầm thường. Quý vị phải cao thượng, giống như sư phụ (minh sư) của mình; làm những việc cao thượng, nói những lời thanh nhã, cư xử như một chúng sinh văn minh và siêu phàm. Không bao lâu sau, quý vị sẽ trở thành một người thật sự cao thượng. Sự nâng cao tâm thức của địa cầu này có mục đích nâng tất cả chúng sinh lên đến trình độ cao thượng như vậy. Chỉ có sự hài hòa giữa tất cả chúng sinh, không có phủ định, đây là cái gọi là thiên đàng.
|