Vấn: Ngài nghĩ thế nào về việc Ðức Chúa Giê Su sẽ trở lại?
Ðáp: Chúa luôn luôn ở trong tâm của chúng ta, không cần phải chờ Ngài giáng trần. Ngài luôn ở đây, bên trong chúng ta. Nhưng nếu ông muốn gặp Chúa dưới hình dáng nguyên thủy, cũng có thể được, bằng cách thọ Tâm Ấn và tọa thiền hàng ngày. Ông có thể gặp Chúa ngay trong lúc thọ Tâm Ấn. Vài người đồng tu của chúng ta đã gặp Chúa, Phật và các vị Minh Sư thời xưa. Ông có thể được như vậy.
Ðáp: Chúa luôn luôn ở trong tâm của chúng ta, không cần phải chờ Ngài giáng trần. Ngài luôn ở đây, bên trong chúng ta. Nhưng nếu ông muốn gặp Chúa dưới hình dáng nguyên thủy, cũng có thể được, bằng cách thọ Tâm Ấn và tọa thiền hàng ngày. Ông có thể gặp Chúa ngay trong lúc thọ Tâm Ấn. Vài người đồng tu của chúng ta đã gặp Chúa, Phật và các vị Minh Sư thời xưa. Ông có thể được như vậy.
Vấn: Có phải đã quá muộn để chúng ta khai ngộ hoặc chuộc lỗi lầm bên trong của mình không?
Ðáp: Không, đây không phải là lỗi của quý vị. Nếu không có người chỉ dẫn thì quý vị không thể tìm thấy được cuộc sống tâm linh của mình. Nếu bây giờ chúng ta không tìm thấy được đó là lỗi của chúng ta, nhưng trước ngày hôm nay thì không phải là lỗi của chúng ta.
Vấn: Thiền có thể giúp ta bớt ngủ không?
Ðáp: Có, thiền sẽ giảm bớt cho chúng ta những ảnh hưởng xấu từ xã hội và từ những tổ chức bên ngoài.
Vấn: Ngài có nghĩ rằng sự khai ngộ qua thiền định có thể bảo vệ ta tránh khỏi bệnh tật không?
Ðáp: Có một vài trường hợp. Nhưng chúng ta muốn khai ngộ vì chúng ta muốn tìm lại sự vĩ đại bên trong và đời sống chân chính của chúng ta. Không phải chúng ta muốn khai ngộ chỉ vì muốn có sức khỏe tốt, vì đó thuộc về thế giới vật chất. Chúng ta có thể gặp bác sĩ và dùng thuốc men. Tốt hơn là chúng ta đến với Thượng Ðế, vì Thượng Ðế mà thôi. Càng thành tâm, chúng ta càng có kết quả tốt.
Vấn: Có thể khai ngộ bằng cách niệm "Nam Mô Regen Ka Kyo" như của Phật giáo Nhật bản mà cần thọ Tâm Ấn với một vị Minh Sư Không?
Ðáp: Nếu niệm những điều này mà có thể thấy được ánh sáng, nghe được âm nhạc ở thiên quốc thì mới được khai ngộ, nếu không chúng ta cần phải thọ Tâm Ấn.
Vấn: Chúng tôi có thể học ở Pháp không?
Ðáp: Ðược, có thể được. Sư Phụ sẽ cho một đệ tử ở đây để giúp đỡ quý vị khi cần, được chưa?
Vấn: Có bắt buộc phải giữ ngũ giới sau khi thọ Tâm Ấn không?
Ðáp: Ðây là điều hữu ích cho quý vị và cho người khác, cho lương tâm, cho trí huệ, cho tính cao thượng của quý vị và cho nền hòa bình của thế giới. Dó đó chúng ta nên giữ ngũ giới.
Vấn: Chúng ta nên nghĩ về điều gì trong lúc thiền định?
Ðáp: Không nên suy nghĩ gì cả. Chúng ta lúc nào cũng suy nghĩ thì tại sao chúng ta còn phải suy nghĩ trong lúc hành thiền (cười). Có một phương pháp có thể giúp ta định tâm lại. Sư Phụ sẽ dạy cách đó trong lúc truyền Tâm Ấn. Chúng ta cần phải ngồi lại nói chuyện với nhau một chút. Trong khi thọ Tâm Ấn, chúng ta sẽ không nói chuyện, kể cả Sư Phụ. Trong sự im lặng này, quý vị sẽ tìm thấy bản lai diện mục của mình.
Vấn: Có phải chúng ta vẫn phải chăm sóc gia đình sau khi đã được khai ngộ?
Ðáp: Dĩ nhiên rồi. Quý vị muốn làm gì với họ. Không lẽ quý vị sẽ vứt họ đi sao? (cười) Ðệ tử của Sư Phụ là những người bình thường. Họ có gia đình, có việc làm và vẫn sống một đời sống bình thường, nhưng bên trong họ biết được đẳng cấp của họ, có một đời sống vô hình khác và Thiên Quốc bên trong. Chúng tôi có thể thây và nghe được những lời giáo huấn từ Thiên Quốc và ngày càng trở nên thông minh, khôn ngoan và từ bi hơn.
Vấn: Ngài nghĩ gì về phương pháp dùng tay trị bệnh theo lối Reiki?
Ðáp: Trong trường hợp cân thiết, chúng ta phải dùng mọi cách để cứu một mạng sống. Nhưng nếu không cần thiết, chúng ta có thể dùng y học để hồi phục sức khỏe. Chúng ta không nên lạm dụng năng lực thiên nhiên bởi vì làm như vậy chúng ta sẽ gặp nghiệp chướng nặng nề, ảnh hưởng tới bản thân, sức khỏe và đôi khi đến sự quân bình tâm linh của chúng ta.
Vấn: Nhận lấy bệnh để đổi lấy những điều tốt mà chúng ta đã làm trên trái đất này thì có công bằng không? Có phải lòng tốt chỉ đi một chiều không thôi?
Ðáp: Sư Phụ không nghĩ thế. Không cần thiết phải trả lòng tốt bằng những bệnh tật. Ðây không phải là quy luật của vũ trụ. Thượng Ðế rất từ bi. Bệnh tật đến từ chỗ chúng ta không hiểu những quy luật thiên nhiên.
Vấn: Ai là vị hướng dẫn tâm linh của Ngài Thích Ca Mâu Ni, Chúa Giê Sư, Mohammed hay những người khác?
Ðáp: Tất cả những vị nói trên và những người khác (mọi người vỗ tay) và chính Sư Phụ. Sư Phụ là sư phụ của chính mình đây. Quý vị cũng là sư phụ của chính mình, nhưng hiện tại quý vị chưa biết mà thôi.
Vấn: Phương pháp chỉ dạy của Ngài có tương đồng với Hồi giáo không?
Ðáp: Có, sao lại không? Hồi giáo dạy con người trở nên tốt, làm những người khác tốt của trái đất và điều này cần thiết để tìm thấy Thiên Quốc bên trong, khi chúng ta còn sống. Sư Phụ cũng chỉ dạy như vậy thôi. Sư Phụ bảo quý vị phải giữ ngũ giới vì điều này sẽ khiến cho chúng ta có tính cao thượng, trí huệ và sự hòa bình trên trái đất. Sư Phụ cũng chỉ cho quý vị con đường ngắn nhất để gặp Thượng Ðế. Vì lẽ đó, con đường của chúng ta rất tương đương với con đường của tất cả mọi tôn giáo khác.
Vấn: Ngài có thể cho tất cả mọi người khai ngộ không? Ngài có khả năng chuyển hóa bản tánh của con người không?
Ðáp: Tất cả mọi người đều có quyền được khai ngộ. Nhưng họ có quyền lựa chọn để được khai ngộ hay không? Sau khi tìm thấy bản lai diện mục, sự vĩ đại và trí huệ của mình, chúng ta sẽ tự thay đổi. Sư Phụ không có thay đổi họ mà là họ tự thay đổi, bởi vì chân tánh của họ rất phi thường. Ðây là tính cao thượng và trí huệ của họ và những người tìm thấy được chân tánh của mình thì sẽ bỏ được tất cả những thói quen xấu.
Vấn: làm sao để giúp đỡ một người bị chiếm hữu bởi người khác?
Ðáp: Ðiều này không khó. Quý vị nên bảo người đó rằng Thượng Ðế ở trong tất cả mọi người, và Phật thì ở trong tất cả chúng ta. Chúng ta nên tintưởng vào sự vĩ đại của chúng ta, vào trí huệ bên trong của chúng ta chứ không nên tin tưởng vào những lực lượng xấu vì đó là những ảo tưởng. Ðiều cần thiết là phải có một niềm tin cững chắc thì về sau tất cả mọi việc sẽ được tốt đẹp hơn.
Vấn: Làm thế nào để gạt bỏ những tạp niệm trong lúc thiền?
Ðáp: Chúng ta phải tập và với thời gian, chúng ta có thể gạt bỏ những thói quen tật xấu. Chúng ta phải dành thì giờ ngồi thiền. Nếu không có kết quả thì quý vị có thể thử phương pháp của chúng tôi.
Vấn: Giết một người để bảo vệ ngàn người có tội không?
Ðáp: Có, vẫn có tội. Nhưng khi làm việc vì lợi ích cho nhiều người thì chúng ta cần phải hy sinh. Tốt hơn là phải khai ngộ rồi sau đó chúng ta sẽ biết được khi nào cần giết, khi nào không, đó có thể là kế hoạch của vũ trụ. Ðiều cần thiết là mình biết đang làm gì.
Vấn: Ðịa ngục có hiện hữu không?
Ðáp: Có, nhưng chỉ cho những người với tâm trí rối loạn. Những người có đạo đức và những người tốt thì không bao giờ thấy địa ngục. Ðối với những người đã thọ Tâm Ấn thì địa ngục không bao giờ có.
Vấn: Dùng phương pháp thôi miên để loại bỏ những xu hướng xấu có lợi cho tâm linh không?
Ðáp: Trong một vài trường hợp thì phương pháp trên cũng được lợi ích trong một thời gian ngắn, nhưng không đủ để loại bỏ tất cả những lực lượng xấu mà chúng ta đã lưu trữ từ đời đời kiếp kiếp. Khai ngộ rất cần thiết bởi vì ánh sáng bên trong rất mạnh, rất sáng; sáng hơn gấp ngàn lần ánh mặt trời và nó có thể chiếu sáng kiếp này cùng kiếp trước của chúng ta.
Vấn: Thiền ám chỉ sự cầu nguyện hay ám chỉ sự tập trung tinh thần?
Ðáp: Chúng ta có thể làm tất cả mọi thứ lúc đầu, nhưng sau đó chúng ta không cần phải làm nhiều như vậy. Chúng ta có thể tức khắc câu thông với Thượng Ðế và với Thiên Quốc. Chúng ta không cần phải cầu nguyện bởi vì chúng ta đã có Thiên Ðường rồi.
Vấn: Làm sao Ngài biết được mình là Minh Sư?
Ðáp: Bởi vì Sư Phụ đã đi tìm và đã tìm thấy.
Vấn: Ngài nhắc đến đạo đức. Theo Ngài, đạo đức là gì?
Ðáp: Ðạo đức chân chính bao gồm những điều tốt mà chúng ta biết được trong đời sống, và hơn nữa là những phẩm chất cao nhất của Thiên Quốc. Nếu chúng ta có được đạo đức chân thật này thì chúng ta cũng không biết được mình có nữa. Nhưng cùng một lúc, đạo đức bên trong sẽ chiếu sáng đến mọi người chung quanh và họ đều biết những gì mà chính chúng ta không biết. Cũng giống như mặt trời chiếu sáng tất cả, nhưng mặt trời không biết chính nó rất vĩ đại. Ðó là đạo đức chân chính.
Vấn: Ngài nghĩ thế nào về phương pháp Yoga và những thiền sinh theo phương pháp đó? Có thể đạt được sự khai ngộ qua phương pháp này không?
Ðáp: Ðiều này tùy thuộc vào phái Yoga mà quý vị chọn lựa. Nếu phái Yoga đó giúp quý vị đạt được sự khai ngộ, và thấy ánh sáng rực rỡ bên trong, thì phương pháp này tốt. Nếu không quý vị vẫn phải tìm một phái Yoga khác.
Vấn: Khi nghe được âm thanh bên trong thì có phải là vị hướng dẫn tâm linh nói chuyện và hướng dẫn chúng ta không?
Ðáp: Không phải luôn luôn là vậy. Tùy thuộc vào vị hướng dẫn của quý vị và những điều mà họ chỉ dẫn quý vị. Ðiều tốt nhất là có được một vị hướng dẫn vừa có thể ở đây vừa có thể ở Thiên Quốc cùng một lúc. Quý vị nên biết một phương pháp để kiểm soát lại con đường mình đi là con đường tốt hay xấu. Về phương diện này thì việc thọ Tâm Ấn với một vị có kinh nghiệm là cần thiết.
Vấn: Chúng ta có được phục sinh sau kiếp này không? Nếu có thì như thế nào?
Ðáp: Sư Phụ chưa biết Sư Phụ chưa chết mà. Sau khi chết chúng ta có nhiều sự lựa chọn. Chúng ta có thể đầu thai như những người khác để tiếp tục học hỏi cho tới khi chúng ta nhận biết được Thiên Quốc bên trong. Nếu chúng ta khai ngộ trong lúc sống thì chúng ta sẽ lên thẳng Thiên đường và vĩnh viễn ở đó trong niềm vui bất diệt. Nếu chúng ta coi thường luật pháp của vũ trụ trong kiếp này, không biết Thượng Ðế và ngược lại còn vi phạm pháp luật vũ trụ, thì chúng ta sẽ bị tạm thời gian vào nơi gọi là "địa ngục", tùy theo hành động của mình lúc còn tại thế.
Vấn: Mục đích của con người trên trái đất là gì?
Ðáp: Thượng Ðế muốn ban phước cho trái đất qua chúng ta. Chúng ta xuống đây để nối liền Thiền Ðường và trần cảnh. Nhưng chúng ta bị kiệt sức và mệt mỏi trong một thời gian dài, nên đã quên sứ mạng vĩ đại của mình. Ðó là lý do Minh Sư xuống thế giới này trong một thời gian ngắn để nhắc nhở chúng ta chân tánh của mình. Ðó là lý do tại sao chúng ta hiện diện nơi đây. (mọi người vỗ tay)
Ðáp: Không, đây không phải là lỗi của quý vị. Nếu không có người chỉ dẫn thì quý vị không thể tìm thấy được cuộc sống tâm linh của mình. Nếu bây giờ chúng ta không tìm thấy được đó là lỗi của chúng ta, nhưng trước ngày hôm nay thì không phải là lỗi của chúng ta.
Vấn: Thiền có thể giúp ta bớt ngủ không?
Ðáp: Có, thiền sẽ giảm bớt cho chúng ta những ảnh hưởng xấu từ xã hội và từ những tổ chức bên ngoài.
Vấn: Ngài có nghĩ rằng sự khai ngộ qua thiền định có thể bảo vệ ta tránh khỏi bệnh tật không?
Ðáp: Có một vài trường hợp. Nhưng chúng ta muốn khai ngộ vì chúng ta muốn tìm lại sự vĩ đại bên trong và đời sống chân chính của chúng ta. Không phải chúng ta muốn khai ngộ chỉ vì muốn có sức khỏe tốt, vì đó thuộc về thế giới vật chất. Chúng ta có thể gặp bác sĩ và dùng thuốc men. Tốt hơn là chúng ta đến với Thượng Ðế, vì Thượng Ðế mà thôi. Càng thành tâm, chúng ta càng có kết quả tốt.
Vấn: Có thể khai ngộ bằng cách niệm "Nam Mô Regen Ka Kyo" như của Phật giáo Nhật bản mà cần thọ Tâm Ấn với một vị Minh Sư Không?
Ðáp: Nếu niệm những điều này mà có thể thấy được ánh sáng, nghe được âm nhạc ở thiên quốc thì mới được khai ngộ, nếu không chúng ta cần phải thọ Tâm Ấn.
Vấn: Chúng tôi có thể học ở Pháp không?
Ðáp: Ðược, có thể được. Sư Phụ sẽ cho một đệ tử ở đây để giúp đỡ quý vị khi cần, được chưa?
Vấn: Có bắt buộc phải giữ ngũ giới sau khi thọ Tâm Ấn không?
Ðáp: Ðây là điều hữu ích cho quý vị và cho người khác, cho lương tâm, cho trí huệ, cho tính cao thượng của quý vị và cho nền hòa bình của thế giới. Dó đó chúng ta nên giữ ngũ giới.
Vấn: Chúng ta nên nghĩ về điều gì trong lúc thiền định?
Ðáp: Không nên suy nghĩ gì cả. Chúng ta lúc nào cũng suy nghĩ thì tại sao chúng ta còn phải suy nghĩ trong lúc hành thiền (cười). Có một phương pháp có thể giúp ta định tâm lại. Sư Phụ sẽ dạy cách đó trong lúc truyền Tâm Ấn. Chúng ta cần phải ngồi lại nói chuyện với nhau một chút. Trong khi thọ Tâm Ấn, chúng ta sẽ không nói chuyện, kể cả Sư Phụ. Trong sự im lặng này, quý vị sẽ tìm thấy bản lai diện mục của mình.
Vấn: Có phải chúng ta vẫn phải chăm sóc gia đình sau khi đã được khai ngộ?
Ðáp: Dĩ nhiên rồi. Quý vị muốn làm gì với họ. Không lẽ quý vị sẽ vứt họ đi sao? (cười) Ðệ tử của Sư Phụ là những người bình thường. Họ có gia đình, có việc làm và vẫn sống một đời sống bình thường, nhưng bên trong họ biết được đẳng cấp của họ, có một đời sống vô hình khác và Thiên Quốc bên trong. Chúng tôi có thể thây và nghe được những lời giáo huấn từ Thiên Quốc và ngày càng trở nên thông minh, khôn ngoan và từ bi hơn.
Vấn: Ngài nghĩ gì về phương pháp dùng tay trị bệnh theo lối Reiki?
Ðáp: Trong trường hợp cân thiết, chúng ta phải dùng mọi cách để cứu một mạng sống. Nhưng nếu không cần thiết, chúng ta có thể dùng y học để hồi phục sức khỏe. Chúng ta không nên lạm dụng năng lực thiên nhiên bởi vì làm như vậy chúng ta sẽ gặp nghiệp chướng nặng nề, ảnh hưởng tới bản thân, sức khỏe và đôi khi đến sự quân bình tâm linh của chúng ta.
Vấn: Nhận lấy bệnh để đổi lấy những điều tốt mà chúng ta đã làm trên trái đất này thì có công bằng không? Có phải lòng tốt chỉ đi một chiều không thôi?
Ðáp: Sư Phụ không nghĩ thế. Không cần thiết phải trả lòng tốt bằng những bệnh tật. Ðây không phải là quy luật của vũ trụ. Thượng Ðế rất từ bi. Bệnh tật đến từ chỗ chúng ta không hiểu những quy luật thiên nhiên.
Vấn: Ai là vị hướng dẫn tâm linh của Ngài Thích Ca Mâu Ni, Chúa Giê Sư, Mohammed hay những người khác?
Ðáp: Tất cả những vị nói trên và những người khác (mọi người vỗ tay) và chính Sư Phụ. Sư Phụ là sư phụ của chính mình đây. Quý vị cũng là sư phụ của chính mình, nhưng hiện tại quý vị chưa biết mà thôi.
Vấn: Phương pháp chỉ dạy của Ngài có tương đồng với Hồi giáo không?
Ðáp: Có, sao lại không? Hồi giáo dạy con người trở nên tốt, làm những người khác tốt của trái đất và điều này cần thiết để tìm thấy Thiên Quốc bên trong, khi chúng ta còn sống. Sư Phụ cũng chỉ dạy như vậy thôi. Sư Phụ bảo quý vị phải giữ ngũ giới vì điều này sẽ khiến cho chúng ta có tính cao thượng, trí huệ và sự hòa bình trên trái đất. Sư Phụ cũng chỉ cho quý vị con đường ngắn nhất để gặp Thượng Ðế. Vì lẽ đó, con đường của chúng ta rất tương đương với con đường của tất cả mọi tôn giáo khác.
Vấn: Ngài có thể cho tất cả mọi người khai ngộ không? Ngài có khả năng chuyển hóa bản tánh của con người không?
Ðáp: Tất cả mọi người đều có quyền được khai ngộ. Nhưng họ có quyền lựa chọn để được khai ngộ hay không? Sau khi tìm thấy bản lai diện mục, sự vĩ đại và trí huệ của mình, chúng ta sẽ tự thay đổi. Sư Phụ không có thay đổi họ mà là họ tự thay đổi, bởi vì chân tánh của họ rất phi thường. Ðây là tính cao thượng và trí huệ của họ và những người tìm thấy được chân tánh của mình thì sẽ bỏ được tất cả những thói quen xấu.
Vấn: làm sao để giúp đỡ một người bị chiếm hữu bởi người khác?
Ðáp: Ðiều này không khó. Quý vị nên bảo người đó rằng Thượng Ðế ở trong tất cả mọi người, và Phật thì ở trong tất cả chúng ta. Chúng ta nên tintưởng vào sự vĩ đại của chúng ta, vào trí huệ bên trong của chúng ta chứ không nên tin tưởng vào những lực lượng xấu vì đó là những ảo tưởng. Ðiều cần thiết là phải có một niềm tin cững chắc thì về sau tất cả mọi việc sẽ được tốt đẹp hơn.
Vấn: Làm thế nào để gạt bỏ những tạp niệm trong lúc thiền?
Ðáp: Chúng ta phải tập và với thời gian, chúng ta có thể gạt bỏ những thói quen tật xấu. Chúng ta phải dành thì giờ ngồi thiền. Nếu không có kết quả thì quý vị có thể thử phương pháp của chúng tôi.
Vấn: Giết một người để bảo vệ ngàn người có tội không?
Ðáp: Có, vẫn có tội. Nhưng khi làm việc vì lợi ích cho nhiều người thì chúng ta cần phải hy sinh. Tốt hơn là phải khai ngộ rồi sau đó chúng ta sẽ biết được khi nào cần giết, khi nào không, đó có thể là kế hoạch của vũ trụ. Ðiều cần thiết là mình biết đang làm gì.
Vấn: Ðịa ngục có hiện hữu không?
Ðáp: Có, nhưng chỉ cho những người với tâm trí rối loạn. Những người có đạo đức và những người tốt thì không bao giờ thấy địa ngục. Ðối với những người đã thọ Tâm Ấn thì địa ngục không bao giờ có.
Vấn: Dùng phương pháp thôi miên để loại bỏ những xu hướng xấu có lợi cho tâm linh không?
Ðáp: Trong một vài trường hợp thì phương pháp trên cũng được lợi ích trong một thời gian ngắn, nhưng không đủ để loại bỏ tất cả những lực lượng xấu mà chúng ta đã lưu trữ từ đời đời kiếp kiếp. Khai ngộ rất cần thiết bởi vì ánh sáng bên trong rất mạnh, rất sáng; sáng hơn gấp ngàn lần ánh mặt trời và nó có thể chiếu sáng kiếp này cùng kiếp trước của chúng ta.
Vấn: Thiền ám chỉ sự cầu nguyện hay ám chỉ sự tập trung tinh thần?
Ðáp: Chúng ta có thể làm tất cả mọi thứ lúc đầu, nhưng sau đó chúng ta không cần phải làm nhiều như vậy. Chúng ta có thể tức khắc câu thông với Thượng Ðế và với Thiên Quốc. Chúng ta không cần phải cầu nguyện bởi vì chúng ta đã có Thiên Ðường rồi.
Vấn: Làm sao Ngài biết được mình là Minh Sư?
Ðáp: Bởi vì Sư Phụ đã đi tìm và đã tìm thấy.
Vấn: Ngài nhắc đến đạo đức. Theo Ngài, đạo đức là gì?
Ðáp: Ðạo đức chân chính bao gồm những điều tốt mà chúng ta biết được trong đời sống, và hơn nữa là những phẩm chất cao nhất của Thiên Quốc. Nếu chúng ta có được đạo đức chân thật này thì chúng ta cũng không biết được mình có nữa. Nhưng cùng một lúc, đạo đức bên trong sẽ chiếu sáng đến mọi người chung quanh và họ đều biết những gì mà chính chúng ta không biết. Cũng giống như mặt trời chiếu sáng tất cả, nhưng mặt trời không biết chính nó rất vĩ đại. Ðó là đạo đức chân chính.
Vấn: Ngài nghĩ thế nào về phương pháp Yoga và những thiền sinh theo phương pháp đó? Có thể đạt được sự khai ngộ qua phương pháp này không?
Ðáp: Ðiều này tùy thuộc vào phái Yoga mà quý vị chọn lựa. Nếu phái Yoga đó giúp quý vị đạt được sự khai ngộ, và thấy ánh sáng rực rỡ bên trong, thì phương pháp này tốt. Nếu không quý vị vẫn phải tìm một phái Yoga khác.
Vấn: Khi nghe được âm thanh bên trong thì có phải là vị hướng dẫn tâm linh nói chuyện và hướng dẫn chúng ta không?
Ðáp: Không phải luôn luôn là vậy. Tùy thuộc vào vị hướng dẫn của quý vị và những điều mà họ chỉ dẫn quý vị. Ðiều tốt nhất là có được một vị hướng dẫn vừa có thể ở đây vừa có thể ở Thiên Quốc cùng một lúc. Quý vị nên biết một phương pháp để kiểm soát lại con đường mình đi là con đường tốt hay xấu. Về phương diện này thì việc thọ Tâm Ấn với một vị có kinh nghiệm là cần thiết.
Vấn: Chúng ta có được phục sinh sau kiếp này không? Nếu có thì như thế nào?
Ðáp: Sư Phụ chưa biết Sư Phụ chưa chết mà. Sau khi chết chúng ta có nhiều sự lựa chọn. Chúng ta có thể đầu thai như những người khác để tiếp tục học hỏi cho tới khi chúng ta nhận biết được Thiên Quốc bên trong. Nếu chúng ta khai ngộ trong lúc sống thì chúng ta sẽ lên thẳng Thiên đường và vĩnh viễn ở đó trong niềm vui bất diệt. Nếu chúng ta coi thường luật pháp của vũ trụ trong kiếp này, không biết Thượng Ðế và ngược lại còn vi phạm pháp luật vũ trụ, thì chúng ta sẽ bị tạm thời gian vào nơi gọi là "địa ngục", tùy theo hành động của mình lúc còn tại thế.
Vấn: Mục đích của con người trên trái đất là gì?
Ðáp: Thượng Ðế muốn ban phước cho trái đất qua chúng ta. Chúng ta xuống đây để nối liền Thiền Ðường và trần cảnh. Nhưng chúng ta bị kiệt sức và mệt mỏi trong một thời gian dài, nên đã quên sứ mạng vĩ đại của mình. Ðó là lý do Minh Sư xuống thế giới này trong một thời gian ngắn để nhắc nhở chúng ta chân tánh của mình. Ðó là lý do tại sao chúng ta hiện diện nơi đây. (mọi người vỗ tay)