SƯ PHỤ : Không phải , nếu như đó là phạm giới thì Phật từ đâu đến ? (Mọi người vỗ tay). Nhưng chúng ta là người tu hành , càng ngày nên giảm bớt , bởi vì tu hành nhiều không còn rảnh rỗi nữa (mọi người cười), cũng không còn cảm thấy hứng thú nhiều . Ví dụ chúng ta thích đồ vật này , chúng ta sẽ quên đi những đồ vật khác , phải không ? Cũng giống như ăn cơm vậy , tu hành càng nhiều càng không muốn ăn , càng không đòi hỏi của cải vật chất
Những thú vui của thế gian , có cũng được , không có cũng xong , không có nghĩ ngợi nhiều , Sư Phụ không thể đòi hỏi quý vị nghiêm khắc quá , con người ngày hôm nay khác với ngày trước , nếu yêu cầu một người nào đó quá nghiêm khắc , họ sẽ không thể tu hành . Chuyện vợ chồng của quý vị cần phải giảm thiểu , chúng ta tu càng nhiều sẽ không còn nghĩ tới , không phải vì miễn cưỡng mà do trong lòng tự nhiên phát ra . Đó là giới luật cao nhất , không phải bên ngoài ép buộc người ta thay đổi , hiểu không ? (Mọi người cười).
VẤN : Nghiệp chướng của tổ tiên , có ảnh hưởng tới đời sau hay không ?
SƯ PHỤ : Có , đó là cộng nghiệp . Ví dụ cha mẹ sát sanh để nuôi chúng ta trưởng thành , tuy không phải là tội của chúng ta , nhưng chúng ta ăn cơm của họ , cơm ấy do sát sanh mà có , những nghiệp chướng ấy , cũng có thể chuyển nơi thân của chúng ta , không thể nói không có . Sư Phụ nói một ví dụ đơn giản , có hai người , một người rất dơ , một người sạch sẽ nếu để hai người ngồi gần nhau , một lúc sau cả hai người đều dơ , bởi vì một trong hai người bị dính bùn lầy , khi ngồi cạnh nhau , vì đụng qua đụng lại , cho nên cuối cùng cả hai đều dơ , có phải vậy không ?
Ví dụ nữa , như cha mẹ bạn bè thân thích của chúng ta , nếu có người hút thuốc , chúng ta ngồi bên họ , một lúc sau y phục của chúng ta cũng có mùi thuốc , nhất định phải có ảnh hưởng , nhưng tương đối ít , những người làm thì nghiệp chướng nhiều hơn , còn những người khác chịu ít hơn , nhưng cùng có .
Tín đồ Thiên Chúa Giáo có nói đến tội tổ tông truyền , Phật giáo chúng ta nói là nhân quả , luân hồi , cộng nghiệp , ví dụ trong gia đình có người đi ra ngoài ăn cắp , danh dự của cả nhà đều bị ảnh hưởng , rất có thể bị liên lụy đến pháp luật , cảnh sát sẽ đến tra hỏi toàn cả gia đình , thậm chí có lúc tài sản của gia đình đều bị kiểm soát và niêm phong , cho nên tất nhiên là có sự ảnh hưởng của cộng nghiệp .
VẤN : Tu Pháp Môn Quán Âm có phép tắc gì không ? Nếu như có , như vậy không phải là vẫn còn chấp tướng sao ?
SƯ PHỤ: Vậy quý vị đừng có tu , đối với quý vị cái gì cũng không đúng . Sư Phụ đã giảng qua đó vốn không có pháp môn , Sư Phụ chỉ giúp quý vị liên lạc với lực lượng của mình . Nhưng bởi vì dùng ngôn ngữ của thế gian để gọi cho nên chúng ta có Pháp Môn Quán Âm . Tuy gọi là pháp môn , kỳ thật cũng không phải là pháp môn , cái thứ này quý vị vốn đã có rồi , tại sao lại không thể đạt được ? Nếu như không đạt được thì Phật Thích Ca giảng bốn mươi chín năm là giảng những pháp gì ? Cái phật tánh Ngài giảng là gì ? Hiểu ý Sư Phụ không ? Pháp này khác với các pháp khác của thế gian , dùng ngôn ngữ không thể diễn tả được . Phật tánh này cũng không phải là phật tánh mà chúng ta tưởng tượng . Nhưng không phải nói rằng sau khi tu hành là không có gì cả , nếu như hoàn toàn không có thì không cần tu , bởi vì tu như vậy sẽ bị lỗ vốn (Mọi người cười).
VẤN : Trung Quốc giảng cứu về phong thủy , ngoài ra còn có âm trại , dương trại , âm dương ngũ hành , những điều này có ảnh hưởng về tu hành không ?
SƯ PHỤ : Không có ảnh hưởng . Quý vị thấy Sư Phụ đi đâu cũng đều có thể truyền Tâm Ấn , mọi người đều có thể nghiệm tốt . Cho dù ở những nơi náo nhiệt của phố chợ , những người truyền Tâm Ấn cũng có thể lên đến cảnh giới cao , đi Thiên Đàng , hoặc đi Tây Phương gặp Quán Thế Âm Bồ Tát , lúc trở về rất vui vẻ . Có lúc chúng tôi mượn phòng học dưới miền đất của trường học để truyền Tâm Ấn , có lúc truyền Tâm Ấn ở chùa , có lúc truyền Tâm Ấn ở trong lều hoặc truyền Tâm Ấn ở bên cạnh một nghĩa trang , mọi người đều có thể nghiệm hay . Nếu phải coi phong thủy địa lý trước , rất có thể một năm sau Sư Phụ mới truyền Tâm Ấn một lần (Mọi người vỗ tay). Tu Pháp Môn Quán Âm không phải sợ bất cứ phong thủy địa lý nào , bởi vì chúng ta thuộc về siêu thế giới , đối với thế giới này chúng ta có rất ít quan hệ , bên trong chúng ta có lực lượng siêu thế giới bảo hộ chúng ta , chúng ta không nên lo vấn đề vật chất , nếu xem địa lý rất phiền phức , nghe người ta nói ở trên núi có rất nhiều quỷ , thì dọn xuống núi , lại có người nói ở đây không tốt , thì dọn đi nơi khác , dọn tới dọn lui cả Đài Loan , cuối cùng cũng không tìm được nơi nào , bởi vì ai cũng muốn tìm nơi tốt nhất mới có thể tu hành . Nếu như quý vị cũng làm như vậy , tổng thống sẽ đuổi Sư Phụ đi , bởi vì làm cho quốc gia của ông bị loạn (Mọi người cười). Cho nên không cần phải dọn đi đâu cả , ở chỗ nào cũng tốt .
VẤN : Nghiệp chướng của tổ tiên , có ảnh hưởng tới đời sau hay không ?
SƯ PHỤ : Có , đó là cộng nghiệp . Ví dụ cha mẹ sát sanh để nuôi chúng ta trưởng thành , tuy không phải là tội của chúng ta , nhưng chúng ta ăn cơm của họ , cơm ấy do sát sanh mà có , những nghiệp chướng ấy , cũng có thể chuyển nơi thân của chúng ta , không thể nói không có . Sư Phụ nói một ví dụ đơn giản , có hai người , một người rất dơ , một người sạch sẽ nếu để hai người ngồi gần nhau , một lúc sau cả hai người đều dơ , bởi vì một trong hai người bị dính bùn lầy , khi ngồi cạnh nhau , vì đụng qua đụng lại , cho nên cuối cùng cả hai đều dơ , có phải vậy không ?
Ví dụ nữa , như cha mẹ bạn bè thân thích của chúng ta , nếu có người hút thuốc , chúng ta ngồi bên họ , một lúc sau y phục của chúng ta cũng có mùi thuốc , nhất định phải có ảnh hưởng , nhưng tương đối ít , những người làm thì nghiệp chướng nhiều hơn , còn những người khác chịu ít hơn , nhưng cùng có .
Tín đồ Thiên Chúa Giáo có nói đến tội tổ tông truyền , Phật giáo chúng ta nói là nhân quả , luân hồi , cộng nghiệp , ví dụ trong gia đình có người đi ra ngoài ăn cắp , danh dự của cả nhà đều bị ảnh hưởng , rất có thể bị liên lụy đến pháp luật , cảnh sát sẽ đến tra hỏi toàn cả gia đình , thậm chí có lúc tài sản của gia đình đều bị kiểm soát và niêm phong , cho nên tất nhiên là có sự ảnh hưởng của cộng nghiệp .
VẤN : Tu Pháp Môn Quán Âm có phép tắc gì không ? Nếu như có , như vậy không phải là vẫn còn chấp tướng sao ?
SƯ PHỤ: Vậy quý vị đừng có tu , đối với quý vị cái gì cũng không đúng . Sư Phụ đã giảng qua đó vốn không có pháp môn , Sư Phụ chỉ giúp quý vị liên lạc với lực lượng của mình . Nhưng bởi vì dùng ngôn ngữ của thế gian để gọi cho nên chúng ta có Pháp Môn Quán Âm . Tuy gọi là pháp môn , kỳ thật cũng không phải là pháp môn , cái thứ này quý vị vốn đã có rồi , tại sao lại không thể đạt được ? Nếu như không đạt được thì Phật Thích Ca giảng bốn mươi chín năm là giảng những pháp gì ? Cái phật tánh Ngài giảng là gì ? Hiểu ý Sư Phụ không ? Pháp này khác với các pháp khác của thế gian , dùng ngôn ngữ không thể diễn tả được . Phật tánh này cũng không phải là phật tánh mà chúng ta tưởng tượng . Nhưng không phải nói rằng sau khi tu hành là không có gì cả , nếu như hoàn toàn không có thì không cần tu , bởi vì tu như vậy sẽ bị lỗ vốn (Mọi người cười).
VẤN : Trung Quốc giảng cứu về phong thủy , ngoài ra còn có âm trại , dương trại , âm dương ngũ hành , những điều này có ảnh hưởng về tu hành không ?
SƯ PHỤ : Không có ảnh hưởng . Quý vị thấy Sư Phụ đi đâu cũng đều có thể truyền Tâm Ấn , mọi người đều có thể nghiệm tốt . Cho dù ở những nơi náo nhiệt của phố chợ , những người truyền Tâm Ấn cũng có thể lên đến cảnh giới cao , đi Thiên Đàng , hoặc đi Tây Phương gặp Quán Thế Âm Bồ Tát , lúc trở về rất vui vẻ . Có lúc chúng tôi mượn phòng học dưới miền đất của trường học để truyền Tâm Ấn , có lúc truyền Tâm Ấn ở chùa , có lúc truyền Tâm Ấn ở trong lều hoặc truyền Tâm Ấn ở bên cạnh một nghĩa trang , mọi người đều có thể nghiệm hay . Nếu phải coi phong thủy địa lý trước , rất có thể một năm sau Sư Phụ mới truyền Tâm Ấn một lần (Mọi người vỗ tay). Tu Pháp Môn Quán Âm không phải sợ bất cứ phong thủy địa lý nào , bởi vì chúng ta thuộc về siêu thế giới , đối với thế giới này chúng ta có rất ít quan hệ , bên trong chúng ta có lực lượng siêu thế giới bảo hộ chúng ta , chúng ta không nên lo vấn đề vật chất , nếu xem địa lý rất phiền phức , nghe người ta nói ở trên núi có rất nhiều quỷ , thì dọn xuống núi , lại có người nói ở đây không tốt , thì dọn đi nơi khác , dọn tới dọn lui cả Đài Loan , cuối cùng cũng không tìm được nơi nào , bởi vì ai cũng muốn tìm nơi tốt nhất mới có thể tu hành . Nếu như quý vị cũng làm như vậy , tổng thống sẽ đuổi Sư Phụ đi , bởi vì làm cho quốc gia của ông bị loạn (Mọi người cười). Cho nên không cần phải dọn đi đâu cả , ở chỗ nào cũng tốt .